Bản đồ du lịch

BẢN ĐỒ DU LỊCH ĐÀ LẠT 2019 đầy đủ địa điểm từ A-Z

Gợi ý chi tiết từ A – Z về bản đồ du lịch Đà Lạt 2019 cũng như hướng dẫn đường đi sẽ được chúng mình bật mí nhiều hơn trong bài viết này . Cùng tham khảo những thông tin hữu ích cho những chuyến hành trình sắp tới của bạn nhé!

Sắp tới bạn đang có chuyến đi Đà Lạt nhưng còn khá bỡ ngỡ trong việc tự túc đi lại và tìm kiếm địa điểm cần đến? Đừng lo lắng bởi nếu sở hữu cho mình tấm bản đồ trong tay thì mọi việc sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.Hãy để chúng mình giúp bạn làm tấm bản đồ du lịch Đà Lạt thông qua những gợi ý dưới đây nhé! Sẽ chẳng khó cho một chuyến hành trình tự túc , nhất là nếu bạn không có wifi hay 3g,4g để sử dụng tiện ích của google map, bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn đấy.

I. Bản đồ du lịch thành phố Đà Lạt

Đà Lạt sở hữu nhiều điểm đến thú vị mà chắc chắn bạn sẽ chẳng thể bỏ qua người bạn đồng hành là những tấm bản đồ có vai trò quan trọng trong việc chỉ đường

Chắc hẳn khi đến tham quan Đà Lạt, hầu hết các bạn thường lựa chọn điểm đến là những khách sạn trong trung tâm thành phố để thuận tiện trong việc đi lại và tìm kiếm đường. Vì vậy chúng mình sẽ hướng dẫn cho bạn hướng đi của một số điểm đến quen thuộc trong thành phố dưới đây.

1. Hướng dẫn đường đi Hồ Xuân Hương

Bản đồ các địa điểm du lịch trong thành phố Đà Lạt bao gồm Hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên…

Nằm trong trung tâm thành phố và là địa điểm du lịch khá tiện đường đi lại của Đà Lạt , hồ Xuân Hương thuộc phường 1, bao quanh là đường Trần Quốc Toản và tùy vào địa điểm khách sạn bạn ở trong thành phố để có lộ trình phù hợp.

Và nếu bạn đang ở địa điểm khá gần thì không cần đến sự trợ giúp của bản đồ du lịch Đà Lạt online nữa mà chỉ cần tìm tên đường là được , ngoài ra nếu bạn lấy chợ Đà Lạt làm trung tâm và xuất phát từ đó thì có thể đi bộ mấy chục m là ra đến hồ rồi.

Địa chỉ : Phường 1, Trần Quốc Toản, tp Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

2. Đường đi nhà thờ con Gà

Có lẽ điểm đến dễ tìm nhất chính là nhà thờ con Gà , nằm ngay trong trung tâm thành phố và chỉ mất vài phút chạy xe hoặc đi bộ

Cũng nằm trong môt những điểm đến mà bạn nên ghé qua khi đến với Đà Lạt, bạn có thể tham khảo bản đồ du lịch tp Đà Lat với hướng đi xuất phát từ trung tâm chợ Đà Lạt , nhà thờ con gà nằm trên tuyến đường Trần Phú, khá sầm uất nên không khó để tìm kiếm, nơi đây cũng tập trung khá nhiều khách sạn, ngoài ra ở các khách sạn trong trung tâm có phát kèm bản đồ du lịch Đà Lạt 2019 mới nhất, các bạn hoàn toàn có thể sử dụng dữ liệu thông tin trên bản đồ để tìm ra nơi mình muốn đến.

Địa chỉ : Đường Trần Phú, tp Đà Lạt, Lâm Đồng

3. Đường ra quảng trường Lâm Viên

Quảng trường Lâm Viên là điểm chụp hình sống ảo dường như chưa bao giờ lỗi mốt tại Đà Lạt

Loanh quanh trong thành phố cũng đã có kha khá các góc sống ảo đẹp mắt cho bạn tha hồ lựa chọn các concept chụp hình phù hợp rồi. Quảng Trường Lâm Viên là một trong số đó. Quảng trường Lâm Viên nằm ngay sát trên khu chợ đêm nên bạn chắc hẳn sẽ không cần đến sự trợ giúp của tấm bản đồ du lịch Đà Lạt đâu nhỉ bởi nơi đây là địa điểm nổi bật nhất của thành phố với khối vàng hình hoa dã quỳ .

Nếu nghỉ ngơi tại trung tâm thành phố thì việc tìm đường ra Quảng Trường không hề khó khăn chút nào

Trừ khi bạn lựa chọn nơi ở ngooại ô thành phố thì có thể tìm trên bản đồ du lịch Đà Lạt tên đường là có thể dễ dàng tới nơi. Quảng trường Lâm Viên nằm trên đường Trần Quốc Toản , phường 1, tp Đà Lạt, Lâm Đồng.

4. Đường đi ra gas Đà Lạt

Nằm rất gần với chợ đêm Đà Lạt chỉ cách có 3km thôi là các bạn đã đến với nhà gas Đà Lạt – Một trong những nhà gas lâu đời nhất tại Đông Dương

Nếu bạn muốn sở hữu những bức hình sodeep đậm chất vintage thì có vẻ nhà gas Đà Lạt là lựa chọn điểm đến tương đối phù hợp. Đây cũng là một trong những nhà gas cổ nhất Đông Dương.

Trong các địa điểm du lịch của thành phố ở cự li gần đây là địa chỉ tưởng chừng dễ mà lại khó tìm hơn , mình và lũ bạn đã từng lòng vòng rất lâu trong thành phố và thậm chí tra cả bản đồ du lịch Đà Lạt online, cũng có thể là team chúng mình hơi “mù đường” một chút. Nơi đây nằm trên khu vực phường 10 quận Quang Trung và có môt điều thật đáng buồn là sau khi tìm được đến nơi chúng mình mới nhận ra nơi đây chỉ cách chợ Đà Lạt có 3km mà thôi và các bạn có thể hoàn toàn chỉ mất khoảng 10 phút đi xe để đến nơi.

Con dốc nhỏ chính là cổng vào nhà gas Đà Lạt. nơi đây cũng được coi là địa điểm chụp hình ootd được các bạn trẻ rất ưa thích

Xuất phát từ chợ Đà Lạt các bạn đi thẳng ra hướng Thủy Tạ sau đó băng qua siêu thị Big C, ngay sau đó các bạn sẽ thấy một ngã ba, tiếp tục ra về hướng khách sạn Công Đoàn, và việc còn lại của bạn là đi thẳng khoảng 1km , thấy dốc nhỏ đó chính là nơi công vào nhà gas Đà Lạt đấy.

Địa chỉ : Đường số 1, Quang Trung, phường 10, tp Đà Lạt – Tỉnh Lâm Đồng

5. Hướng dẫn đường đi vườn hoa thành phố

Nằm trên đoạn giao của 2 con đường là Trần Nhân Tông và Trần Quốc Toản, không khó để bạn tìm thấy vườn hoa- nơi được coi là trái tim của thành phố

Nằm ngay ở vị trí trung tâm nên không khó để bạn có thể tìm ra vị trí trung tâm thành phố, nơi đây rất gần khu chợ Đà Lạt , nằm ngay gần đoan giao đường Trần Quốc Toản và đường Trần Nhân Tông, nếu bạn ở khách sạn trung tâm thành phố thì chỉ mất tối đa là 10-15 phút đi bộ để tới nơi mà thôi.

Địa chỉ : cổng vào tại số 2 , đường Trần Nhân Tông, phường 8 ,tp Đà Lạt.

Như vậy chỉ cần nhìn qua trên bản đồ du lịch Đà Lạt ofline là các bạn đã có thể nắm rõ điểm cần đến mà không cần đến sự chỉ dẫn quá nhiều, nhất là ở các khu vực trung tâm trong thành phố ,tuy nhiên là với những địa điểm khác ở ngoại ô thì chắc chắn bạn sẽ phải cần đến sự trợ giúp rất nhiều từ bản đồ đấy!

II. Bản đồ các điểm du lịch Đà Lạt

Thông thường với các bạn không lựa chọn hình thức du lịch theo tour mà muốn tự túc thì mọi việc trở nên khó khăn hơn, nhất là ở những khu du lịch ngoại ô thành phố, nơi mà bạn lựa chọn phương tiện là xe máy nhưng lại không chắc chắn về những con đường mà mình sẽ đi , cùng chúng mình khám phá các cung đường mới mẻ của Đà Lạt thông qua những gợi ý sau nhé!

1. Hướng đi về đèo Tà Nung ngoại thành Đà Lạt

Đường di Đèo Tà Nung cũng là lối dẫn lên những địa điểm tham quan quen thuộc khác như Thác Voi, chùa Linh Ẩn hay làng hoa Vạn Thành

Là một trong những điểm đến chưa bao giờ hết hot của Đà Lạt và hẳn nhiên hướng đi về đèo Tà Nung vói những điểm đến mới mẻ các địa điểm du lịch như biệt thự giao hưởng xanh, làng hoa Vạn Thành hay Thác Voi các bạn sẽ rất cần đến sự trợ giúp của bản đồ du lịch Đà Lạt đấy.

Tuy nhiên các bạn chú ý đường đèo khá trơn và hơi dốc, không an toàn khi di chuyển về đêm.

Đường Tà Nung là một phần tỉnh lộ 752 nối liền với Đà Lạt và huyện Lâm Hà ( thuộc tỉnh Lâm Đồng). Trên đường đi đi qua làng Tà Nung nên người ta lấy tên đó đặt cho con đường. Nếu xuất phát từ phía trung râm thành phố Đà Lạt các bạn chạy xe băng qua tháp Cam Ly và sau đó đi thẳng lên một đoạn nữa sẽ thấy ngã 3 suối vàng, lúc này bên lề đường có biển chỉ dẫn đi Tà Nung như hướng mũi tên và khoảng bao nhiêu km nữa là đến nơi. Vì vậy bạn có thể yên tâm định hướng đường đi nếu không có sự chỉ dẫn của googlemap nhé!

2. Đường đi Suối Vàng, Lang Biang, đồi cỏ hồng

Hướng đi lên những điểm đến quen thuộc như Hồ Suối Vàng, cây thông Cô đơn, đỉnh Langbiang và được ngắm đồi cỏ hồng đẹp như trong mơ

Toàn những điểm đến rất được ưa thích ,dọc đường đi này cũng chính là đoạn đường đi qua núi Langbiang, nhà thờ Domain, suối vàng, đồi Cỏ Hồng và làng Cù Lần, địa điểm mà mình ưa thích nhất ở đây chính là làng Cỏ Hồng. Các bạn có thể đi theo chỉ dẫn của bản đồ khu du lịch Đà Lạt theo lộ trình sau:

Các bạn có thể chạy dọc qua tuyến đường chính đó là Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankoret – TL722 để có thể đến với cây cầu Suối Vàng

Xuất phát từ trung tâm thành phố Đà Lạt các bạn chạy xe dọc tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh – Ankoret – TL722. Lúc này đi được một đoạn các bạn sẽ thấy cây cầu Suối Vàng. Chạy dọc khoảng chừng 3km nữa các bạn sẽ thấy một con đường thoai thoải với độ cao lên dần đều nhưng không quá dốc rồi cứ đi men theo con đường đó mà lên đồi.

Các bạn chú ý không đi vào những ngày mưa vì đoan đường khá trơn , gây nguy hiểm trong quá trình di chuyển nhé!

Tuy nhiên các bạn lưu ý là đoạn đường khá trơn , nhất là vào những ngày mưa, vì vậy nếu thuê xe máy các bạn nên thuê xe số để có khả năng leo dốc và đi đường trường tốt nhất nhé! Để đến các địa điểm này trung bình các bạn sẽ phải mất khoảng hơn 20km từ trung tâm thành phố Đà Lạt để đến nơi.

3. Chỉ dẫn đường lên Thung Lũng Tình Yêu , khu vườn hoa , vườn dâu tây và showroom hoa khô theo đường Mai Anh Đào

Đoạn đường Mai Anh Đào chính là điểm đến với những địa điểm đẹp để ngắm hoa như vườn dâu, đồi Mộng Mơ, rừng Hoa Khô Đà Lạt…

Nếu bạn yêu thích những khu vườn đủ màu sắc của thành phố ngàn hoa này thì nhất định không thể bỏ qua bản đồ du lịch Đà Lạt  chỉ dẫn còn đường đi theo hướng nhanh và rút gọn quãng đường một cách tối đa thông qua 2 hướng đi sau đây:

+ Cách 1: Các bạn có thể đi theo hướng Hồ Xuân Hương và say đỏ chạy thẳng lên ngã ba có bùng binh ( vòng xuyến) rồi rồi rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng. Tiếp tục chạy theo ngã 5 đại học rồi chạy tiếp trên đường Phù Đổng Thiên Vương trong khoảng 5 phút. Lúc này các bạn có thể rẽ vào hướng đường Mai Anh Đào và lựa chọn các điểm đến phù hợp mà bạn cần đến như Thung Lũng Tình yêu (chạy thêm khoảng 5km về phía bên tay trái) và các khu vường hoa khác như vườn dâu tây, showroom hoa khô…

+Cách 2: Nếu đi theo chỉ dẫn của bản đồ điểm du lịch Đà Lạt thì bạn có thể đi theo hướng Hồ Xuân Hương đến vườn hoa thành phố rồi qua vòng xuyến rẽ vào ngã ba Nguyên Tử Lực, sau đó tiếp tục chạy thẳng thêm khoảng 5km nữa là tới các điểm du lịch nói trên, với hướng đi này thì Thung Lũng Tình yêu nằm phía bên tay trái của bạn.

4. Đoạn đi đường Prenn

Đoạn đường lên đèo Preen có nhiều điểm đến thú vị của Đà Lạt cho các bạn yêu thích khám phá thiên nhiên cũng như khung cảnh yên bình hay khám phá Đà Lạt từ trên cao. Bản đồ điểm du lịch Đà Lạt sẽ được chúng mình chỉ dẫn chi tiết qua những lộ trình đường đi dưới đây.

Xuất phát từ trung tâm thành phố các bạn có thể chạy thẳng đến quốc lộ 20 theo hướng đèo Preen để đến với các địa điểm du lịch như thác Datlanta, cáp treo Đà Lạt… Các bạn lưu ý đường đi đèo Preen thường khá quanh co và trơn, đặc biệt là vào mùa mưa. Đặc biệt hạn chế đi vào buổi tối nhé vì đoạn đường này khá vắng vào tốt và rất ít xe qua lại. Mình đã được nghe kha khá những câu chuyện ma mị đáng sợ tại đây, Tuy nhiên trên hết vãn là đảm bảo an toàn cho chuyến hành trình của bạn nhé!

5. Hướng dẫn hướng đi hồ Tuyền Lâm

Tiếp tục nằm trong hướng dẫn bản đồ du lịch Đà lạt 2019 cho các bạn tới các địa điểm khác tại đây như đường hầm Đất Sét, phim trường Secret Garden,rừng lá phong Đà Lạt … Các bạn có thể đi theo 2 cách sau :

+ Cách 1 : Xuất phát từ chợ Đà Lạt các bạn lựa chọn đường đi theo hướng Nguyễn Văn Cừ rồi thẳng tiến Bà Triệu và tiếp tục đi theo con đường Trần Phú và thẳng tiến ở 2 con đường tiếp theo là Lê Hồng Phong và Triệu việt Vương , đi qua các tuyến đường này thì các bạn có thể thấy những biển chỉ dẫn bên lề đường để tới những địa điểm du lịch khác như thiền viện Trúc Lâm , đường hầm Đất Sét hay rừng lá phong. Các bạn chỉ cần rẽ tay phải là đến hồ Tuyền Lâm.

+Cách 2: Nếu muốn lựa chọn con đường có khúc quanh nhiều hơn đi thèo preen chính là lựa chọn khá phù hợp, tuy nhiên bạn nên xe kĩ bản đồ tham quan du lịch Đà Lạt trước khi chọn con đường đi này. Lộ trình bắt đầu xuất phát từ chợ Đà Lạt rồi đi qua cầu Ông Đạo và thẳng tiến ở đường Trần Quốc Tuấn và đi thẳng qua 2 con đường khác là Hồ Tùng Mậu và đường 3/4 Lúc này bạn đã đến đèo Preen , tiếp tục đi thêm khoảng 3km đoạn qua thác Dalanta sẽ thấy biển chỉ dẫn khoảng 1km là đến hồ Tuyền Lâm Và khi đến con hồ này việc lựa chọn điểm tham quan cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

6. Bản đồ đi Đồi Chè Cầu Đất

Dọc đường di này các bạn có thể tham quan các điểm du lịch như gas Đà Lạt, chùa Linh Phước, đồi chè Cầu Đất.  Đồi chè Cầu Đất nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20km về hướng Đông nam , thuộc địa bàn thôn Cầu Đất, xã Xuân Trường . Theo bản đồ du lịch Đà Lạt chuẩn các bạn có thể lựa chọn theo lộ trình sau :

Lựa chọn điểm xuất phát là từ chợ Đà Lạt các bạn có thể vào đến đòi chè Cầu Đất khoảng 20km , từ bùng binh đài phun nước đến chỗ vòng xuyến trước khách sạn Đà Lạt Palace , bắt đầu từ chỗ đường vòng các bạn đi theo lối thứ 2 lên Hồ Tùng Mậu .

Tiếp tục đi bạn sẽ bắt gặp một bùng binh khách ngay trước cổng đài truyền hình Lâm Đồng , ngay đó có một lối đường vòng , bạn lựa chọn đi theo hướng lối rẽ thứ 3 lên Trần Hưng Đạo rồi tiếp tục đi qua con đường Hùng Vương có cửa hàng oto Ford làm điểm đánh dấu để chếch lên Tự Phước qua quốc lộ 20.

Như vậy tổng kết lại đi đồi chè Cầu Đất các bạn sẽ phải băng qua những con đường : cầu Ông Đạo, Trần Quốc Tuấn , Hồ Tùng Mậu, Trần Hưng Đạo, Hùng Vương Tự Phước và quốc lộ 20.

Tuy nhiên có một chỉ dẫn khác trong bản đồ du lịch Đà Lạt 2019 đó là bạn có thể lựa chọn một lộ trình khác tiết kiệm thời gian hơn với đường Yesin- Quang Trung để kết hợp tham quan các địa điểm khác như truuwongf cao đẳng sư phạm, nhà gas Đà Lạt, chùa Linh Phước và cánh đồng hoa Cẩm Tú Cầu…

II. Mua bản đồ du lịch Đà Lạt ở đâu?

Với một chuyến hành trình có nhiều lựa chọn và điểm đến như Đà Lạt thì chắc hẳn bạn sẽ cần có một khoảng thời gian vừa đủ đê khám phá tham quan, tất nhiên phương tiện chính được nhiều người tận dụng để tiết kiệm chi phí một cách tối đa đó là thuê xe máy, giá thuê xe máy tại Đà Lạt ở ngay khách sạn bạn ở giao động trong khoảng 70k/xe số và đắt hơn với xe gas, trả tiền theo ngày và tự túc đổ xăng. Lúc này đừng quên trang bị cho mình một tấm bản đồ để có thể tra cứu các địa điểm cần thiết nhé. Ở một số khách sạn có phát cho du khách bản đồ, tuy nhiên nếu có nhu cầu các bạn cũng có thể mua bản đồ du lịch thông qua những gợi ý sau:

1. Download bản đồ du lịch Đà Lạt

Một phương thức hữu dụng tiện lợi được đa phần các bạn trẻ lựa chọn đó chính là dùng google map định vị vừa nhanh gọn và cũng dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tra cứu mỏi mắt trên tờ bản đồ thủ công. Tuy nhiên nhược điểm là đôi khi ở những nơi sóng kém thì wifi và 3g hay 4g lúc này cũng không phát huy được tác dụng và bạn sẽ nhanh chóng bị mất phương hướng nếu phụ thuộc vào chỉ dẫn của công nghệ

2. Mua tại bến xe thành phố Đà Lạt

Một trong những địa điểm mà bạn có thể dễ dàng tìm mua bản đồ du lịch Đà Lạt 2019 mới nhất là bến xe, tuy nhiên mua bản đồ tại bến xe giá sẽ hơi mắc một hút trong hoảng 30k/ tờ bản đồ chỉ dẫn đường đi nho nhỏ

3. Nhà sách bất kì

Tất cả các nhà sách đều có bán kèm bản đồ hoặc là dạng cuốn để bạn dễ dàng tra cứu, ngoài ra còn ó cả bản đồ dạng nổi cũng rất thích hợp hay la bàn điện tử đề phòng trường hợp bạn bị mất phương hướng

4. Tiệm tạp hóa gần trung tâm thành phố

Trước khi khởi hành bạn cũng có thể ghé qua những tiệm tạp hóa trong trung tâm hoặc gần chợ để sắm cho mình một tấm bản đồ du lịch 2019, các bạn nhớ mua loại bản đồ mới nhất để có chỉ dẫn đường đi và các tuyến đường cụ thể rõ ràng trên giấy, tránh nhầm lẫn trên đường đi nhé!

Chắc hẳn trong chuyến đi sắp tới, việc cần làm của bạn sẽ là chuẩn bị cho mình một tấm bản đồ để có thể tự tin ngao du 4 phương mà chẳng lo bị lạc đúng không? Chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ, thượng lộ bình an nhé!